Bộ đề thi thử THPTQG môn Địa Lý
Mô tả tài liệu:

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - Môn Địa Lý (Đề chính thức) (4 mã đề 302,303,304,323) - File word có đáp án

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý  năm 2020 (Đề chính thức) - Mã 302,303, 304,323

-  Đáp án và lời giải chi tiết

-  File Word 100%

-  Hướng dẫn tải tài liệu :

  • Đăng nhập vào website Tailieugiaoan.com bằng gmail đã đăng ký.

  • Lựa chọn tài liệu cần tải .

  • Click vào ô " Tải xuống ".

  • Giải nén file vừa tải và sử dụng.   

- Phạm vi kiến thức:

+ Nội dung kiến thức thuộc chương trình Địa lí 12 THPT.

+ Gồm 2 phần: kiến thức (22 câu), bao gồm các chuyên đề: Địa lí tự nhiên, Địa lí dân cư, Địa lí các ngành kinh tế, Địa lí vùng kinh tế. Kĩ năng Địa lí (18 câu): kĩ năng Atlat, bảng số liệu, biểu đồ.

- Độ khó và sự phân bổ kiến thức: Nhận biết (20 câu), Thông hiểu (8 câu), Vận dụng (7 câu), Vận dụng cao (5 câu).

+ Các câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó, đảm bảo 2 mức độ phù hợp với mục tiêu của kì thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học: 70% mức độ cơ bản + 30% mức độ phân loại cao, vì vậy học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản không khó để đạt điểm 8.

+ Các câu hỏi phân hóa tập trung vào phần Địa lí tự nhiên, Địa lí dân cư - hai chuyên đề này các năm trước chỉ dừng lại ở các câu hỏi nhận biết, thông hiểu. Những câu hỏi phân loại cao khá phức tạp, đòi hỏi học sinh tư duy tốt, có hiểu biết thực tiễn và khả năng phân tích mối liên hệ giữa các đối tượng địa lý tự nhiên và kinh tế - xã hội. Các đáp án dài, nhiều chi tiết dễ gây nhầm lẫn trong việc lựa chọn đáp án chính xác. Trong khi đó chuyên đề ngành kinh tế và vùng kinh tế chủ yếu là mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng thấp.

+ Kĩ năng sử dụng Atlat tăng thêm 2 câu, ở mức độ nhận biết các đối tượng địa lí và sự phân bố của chúng (3,5 điểm). Kĩ năng làm việc với bảng số liệu và biểu đồ địa lí không có thay đổi, tập trung vào nhận diện biểu đồ, lựa chọn dạng biểu đồ thích hợp và nhận xét biểu đồ, bảng số liệu, tính toán một số công thức địa lí cơ bản.

Chuyên đề liên quan